Quản trị Hành chính văn phòng: Đóng vai tình huống

Thảo luận trong 'Lều Báo' bắt đầu bởi ♚Hoàng Ngọc♔, 22/11/18.

  1. ♚Hoàng Ngọc♔

    ♚Hoàng Ngọc♔ ❀๖ۣۜWo♫๖ۣۜAi♫๖ۣۜNi❀๖ۣۜINever♈๖ۣۜCry♀Cross♕ Thành viên BQT Tác giả VW

    Bài viết:
    149,046
    Đã được thích:
    149,135
    Điểm thành tích:
    14,914
    1. Xin gặp GĐ nhưng GĐ đang bận họp

    Lễ tân Mạnh dẫn Pháp tiến vào xin gặp giám đốc

    Pháp: Chào em! Anh là Pháp , Giám đốc công ty BFF. Anh đến đây cần gặp giám đốc bên em có việc cần trao đổi nhờ em thông báo dùm.

    Ngọc: ( Cúi chào ) Vâng Chào anh. Anh cho em hỏi a có lịch hẹn trước không ạ.

    Pháp: Oh . Anh không có lịch hẹn trước em ạ.

    Ngọc: Dạ vâng ! Vậy mời anh ra kia ngồi đợi trong giây lát. Em sẽ thông báo cho giám đốc ngay ạ !

    Pháp: Nhờ em thông báo giúp anh

    ( Mời Pháp Ra bàn tiếp khách ngồi)

    Ngọc : ( Nhấc điện thoại gọi giám đốc ).

    Giám đốc ( Đô đóng): A lô anh nghe này em .

    Ngọc: Dạ Anh ơi Có Anh Pháp Giám đốc công ty BFF cần gặp Anh có gặp anh ấy được luôn không ạ.

    Đô ( Giám Đốc) : Anh đang bận, có cuộc họp quan trọng em hẹn với anh ta giúp anh vào 14h thứ 2 tuần sau nhé.

    Ngọc : Dạ vâng em sẽ thông báo với anh ấy ạ.

    Ngọc ( tiến tới chỗ bàn Pháp đang ngồi ) Dạ thưa anh! Rất tiếc hiện tại Giám đốc bên em đang có cuộc họp quan trọng không thể gặp anh bây giờ được. Vậy anh vui lòng để lại thông tin. Em sẽ báo với giám đốc sắp xếp lịch hẹn và thông báo lại với bên anh trong thời gian sớm nhất.

    Pháp : Vậy thì cảm ơn em (Đưa danh thiếp cho Ngọc ). Đây là danh thiếp của anh. Mong bên em sẽ thông báo sớm cho anh về cuộc hẹn . chào em.

    Mai: (Cúi chào)Dạ chào anh.

    2. Nhận cuộc gọi đến
    ( Do lâu không thấy công ty HC liên lạc lại nên Thư ký bên công ty BFF gọi điện thoại về cuộc hẹn )

    --chuông điện thoại.

    Mạnh : Dạ Văn phòng lễ tân Công ty SGT xin nghe.

    Minh : Xin chào anh, em là Minh Thư ký của giám đốc công ty BFF

    Mạnh : Dạ! Chào anh. Em có thể giúp gì cho anh không ạ!

    Minh: Vâng. Chuyện là hôm trước giám đốc của bên công ty chúng em có qua để gặp anh Đô giám đốc bên công ty anh, nhưng không gặp được. Bên anh có nói sẽ sắp xếp và thông báo cho bên công ty chúng em về lịch hẹn. Vậy em gọi điện để hỏi xem bên mình đã sắp xếp được lịch hẹn chưa ạ ?

    Mạnh : Dạ vâng. Vậy thì em sẽ liên hệ lại với thư ký giám đốc hỏi về lịch hẹn và sẽ thông báo lại với bên công ty chị ạ.

    Minh: cảm ơn anh nhờ anh thông báo cho giám đốc và liên hệ với công ty em.

    Mạnh: Dạ em sẽ thông báo cho bên công ty anh ngay sau khi có thông tin ạ

    Minh: vâng vậy chào anh

    Mạnh: Vâng em chào anh

    Minh ( Gác máy)

    Sau đó Mạnh mới gác máy ghi lại công việc cần làm vào giấy rồi gặp Ngọc báo lại về cuộc nói chuyện

    Mạnh gọi điện cho Ngọc

    Chị ơi có chị thư ký giám đốc bên công ty hỏi về lịch hẹn với giám đốc bên mình ạ.

    Ngọc: Cảm ơn em chi sẽ gọi lại cho bên công ty họ để thông báo về lịch hẹn.

    Ngọc ( Gác máy)

    Mạnh ( gác máy ).

    3. Cuộc gọi đi

    Vui: bấm số gọi cho công ty BFF

    Chuông điện thoại.

    Thái ( lễ tân công ty BFF) chuẩn bị bút và giấy

    Bốc máy

    Thái: Alo bộ phận lể tân công ty BFF xin nghe ạ.

    Vui: Chào bạn. Tôi là Vui, quản lý văn phòng của công ty SGT. Tôi gọi điện cho công ty để thông báo về lịch hẹn giữa giám đốc bên công ty chúng tôi và giám đốc công ty BFF.

    Thái: ( giấy bút săn sàng ghi chép ) dạ vâng vậy mong chị cho biết thời gian, địa điểm cụ thể em sẽ báo lại cho giám đốc bên em ạ.

    Vui: Vâng vậy thì nhờ bạn báo lại với giám đốc là lịch hẹn với công ty sẽ là 14h chiều thứ 2 ngày 3/12. Tại văn phòng giám đốc công ty SGT ạ

    Thái: ( Ghi chép xong thông tin ). Dạ vâng em sẽ báo cáo lại ngay với giám đốc về cuộc hẹn ạ.

    Vui: Cảm ơn bạn, chào bạn

    Thái: Dạ em chào chị.

    Thái gác máy

    Vui gác máy

    4. Khách hàng đến phàn nàn về chất lượng sản phẩm

    Có khách đến ra mở cửa giúp khách

    Phương: (theo sau khách vào) Chào chị, Coco mĩ phẩm có thể giúp gì cho chị ạ

    Ngân: (Lo lắng nói) 2 tháng trước chị có mua 1 bộ mĩ phẩm dưỡng da Innisfree bên em, nhưng chị dùng vài ngày gần đây thì thấy màu của 1 trong 4 sản phẩm là Innisfree The Green Tea Seed Cream có váng rất lạ, bôi lên nó không thấm sâu như trước đây vẫn dùng nữa. Em giải quyết việc này cho chị.

    Phương: Dạ cảm ơn chị đã tin dùng sản phẩm bên em

    Mời chị vào phòng ngồi để em giúp chị giải quyết ạ

    (Cả 2 cùng ngồi vào bàn, rót nước mời khách)

    Phương: Chị có mang theo sản phẩm/ bộ sản phẩm chị đã mua của shop và hóa đơn đã mua không ạ?

    Ngân: Có chứ (lấy trong túi ra) Đây em xem này, chị tin dùng nên mua nguyên bộ của shop em mà giờ có 1 trong 4 sản phẩm lại bị như vậy. Mĩ phẩm dùng lên da mà ntn thì chị biết làm sao? Lỡ có nguy hiểm gì hại da mặt thì bên em có đền được mặt cho chị không?

    Phương: Dạ chị cứ bình tĩnh, bên em hứa sẽ giải quyết cho chị thỏa đáng ạ

    (Nhận sản phầ, hóa đơn và xem xét kĩ, thử chất kem ra tay)

    Phương: Thưa chị, Innisfree The Green Tea Seed Cream này đã quá hạn được 3 ngày rồi ạ, nên chất kem hơi thay đổi và dần mất đi độ dưỡng thẩm thấu vào da

    Ngân: (Cướp lời) Sao lại thế được chị mới dùng được 2 tháng thì sao có thể hết hạn được, mà bên em bán mĩ phẩm kiểu gì, hạn sử dụng có 2 tháng thế? Trước giờ các mĩ phẩm khác cũng có hạn từ 6 tháng đến 1 năm.

    Phương: Dạ chị yên tâm, việc này bên shop sẽ giải quyết cho chị trường hợp này ạ. Xin chị chờ chốc lát, em báo cáo với quản lý về việc sản phẩm này ạ.

    Ngân: Em xem mà giải quyết cho chị, chị đã tin dùng sản phẩm của shop như thế mà lại bán cho chị sản phẩm nhanh hết hạn như vậy. Chị là khách hàng lâu năm dùng đã rất nhiều sản phẩm của shop mà để xảy ra vụ việc ntn là sao?

    Phương: Xin chị yên tâm, shop em sẽ giải quyết thỏa đáng nhất cho chị ạ, em xin phép vào trong

    (Đứng dậy cầm theo sản phẩm và hóa đơn vào phòng quản lý trình bày 1 tý, đi ra)

    Phương: Xin lỗi chị về việc ngoài ý muốn này, shop em xin lỗi chị về sự sai xót và nhận lại sản phẩm bị quá hạn này và hoàn lại 70% tiền hóa đơn cho chị, và tặng kèm 1 sản phẩm kem dưỡng khác cùng loại cho chị ạ.

    Ngân: Hoàn tiền là được à, sản phẩm như thế này mà chị dùng lên da 2 tháng trời, lỡ có ảnh hưởng gì thì sao? Chất lượng sản phẩm không biết có vấn đề gì không?

    Phương: Chị yên tâm, sản phẩm Innisfree chiết xuất từ trà xanh thiên nhiên nên lành tính với da, vả lại sản phẩm chỉ quá hạn có 3 ngày nên trong 3 ngày chị sử dụng nó chỉ bị giảm tác dụng chứ chưa bị biến chất gây ảnh hưởng đến da ạ. Với lại shop em sẽ tặng chị 1 tip kem dưỡng da để chị tiếp tục dưỡng da tốt nhất ạ. Mong chị thông cảm với shop vì shop chỉ là kênh phân phối nhận hàng, tư vấn và bán hàng cho khách nên có sơ xuất về việc nói rõ HSD với khách hàng ạ. Lần sau chúng e sẽ cố gắng tránh trường hợp ntn và tư vấn kĩ cho khách hàng về cách xem HSD của sản phẩm ạ.

    Ngân: Thôi được rồi, dù gì cũng dùng sản phẩm của shop em nhiều, chỉ có lần này là gặp phải tình trạng ntn. Các e từ nay cũng cẩn thận xem HSD của sản phẩm rồi tư vấn cho khách. Đôi khi khách họ tin tưởng rồi chọn không suy nghĩ và k xem HSD của sản phẩm. Vậy giải quyết tiền và đưa chị tham khảo sản phẩm dưỡng da khác đi.

    Phương: Rất cảm ơn chị đã hiểu và thông cảm cho tụi em. Mời chị lại quầy nhận tiền và em sẽ giới thiệu sản phẩm dưỡng da mới rất tốt với loại da của chị ạ

    Đứng dậy đưa khách đi
     

Chia sẻ trang này