NGƯỢC VỀ THỜI LÊ SƠ (NAM VIỆT HẢI QUỐC)

phong lưu

Kiss The Rain
Staff member
Tác giả VW
Messages
3,825
Reaction score
294
Points
83
Chương 249: Malen thổn thức
Ngày 1 tháng 5 âm lịch, hai lôi hạm mà tiền thân là các tàu tuần dương của Malen đã được sửa chữa hoàn chỉnh, chúng được thêm vào hai tháp điều khiển ngư lôi và một tháp liên lạc vô tuyến điện. Hai chiếc này vẫn sử dụng động cơ tuabin hơi cũ của chúng với tổng công suất là 6000 mã lực. Tốc độ tối đa 27 hải lý trên giờ, sở dĩ có công suất cao nhu vậy mà tốc độ không quá cao vì chúng có một lớp vỏ thép dày đến 240mm ở những vị trí như đai giáp chính và giáp pháo. Ngoài ra 2 chiếc tuần dương hạm lớp tiền Dreadnought cũng được hoàn toàn cải tạo thành từ các hộ vệ hạm dài 120m rộng 25,7m thiết giáp những nơi dày nhất lên tới 285mm. Sở dĩ chúng có thể nhanh tróng ra đời vì tuabin hơi trang bị là của khu trục Hạm Malen bóc ra mà lắm vào. Mỗi chiếc có 3 tuabin hơi hai cũ một mới chế tạo. Cộng thêm 6 lò hơi tạo nên hệ thống phát điện lên tới 15 MW giúp cho bốn động cơ điện mỗi động cơ 2500 mã lực có thể hoạt động hết công suất. Với tổng công suất 10 ngàn mã lực thì chiếc tuần dương hơi quá khổ với chiều dai 120m này có thể di chuyển với vận tốc tối đa la 32 hải lý một giờ. Cũng được trang bị ống phóng lôi và 2 trạm điều khiển 2 chiếc Tuần dương hạm lớp tiền Dreadnought này thực sự là quái vật khá toàn năng của Hạm đội Ấn Độ dương của Nam Việt. Chúng lập tức được tung ra tiến hành phong tỏa cửa biển Persian, Malen muốn đánh quốc gia hồi giáo Mecca thì kệ hắn Nguyên Hãn quyết dữ bằng được Kuwait, Quatar và Dubai nằm trong eo biển Persian thôi. Chữ lượng dầu mỏ của 3 vùng này đủ cung cấp cho Nam Việt thoải mái rồi.

Việc chế tạo thuốc nổ không khói vấp phải nhiều chắc trở về mặt công nghệ. Thực ra thuốc nổ không khói chế tạo hoàn toàn không quá phức tạp, chỉ cần pha axit Sunfuric đậm đặc và axit nitric với tỉ lệ 4:3 rồi cho xenlulo vào ủ vài tiếng chờ phản ứng este hóa là được. Axit Sunfuric thì Nam Việt là chúa rồi, với lượng khai thác lưu hoàng tại đông Java Indonesia thì Nguyên Hãn muốn bao nhiêu có bấy nhiêu. Axit nitric thì hắn có thể sản xuất từ amoniac, lượng amoniac thu được từ trâu bò dê của Nam Việt và thảo nguyên rất khả quan. Thế nhưng Nguyên Hãn muốn sản xuất Amoniac từ khí Nito trong không khí, đây cũng là dự án đai hơi, cần đầu tư công sức và thời gian. Vậy nên Nguyên Hãn quyết định chuyện thuốc súng không khói sẽ thực hiện khi hắn về Nam Việt. Và giờ đây hắn đang sốt ruột mà trở về Nam Việt một cách sớm nhất, đứa con trai thứ 3 đã ra đời không có mặt cha rồi, và vị hoàng tử này cũng chỉ có nhũ danh là tiểu Hổ thôi mà chưa có đại danh do Nguyên Hãn đặt cho.

Trong khi cả Mannar căn cứ đang sôi trào chế tạo các trang thiết bị khí tài thì cách đó 4000 km là khu căn cứ Port Said Malen Hoffman hoàng đế trẻ tuổi phong vân của cả Châu Âu đang đắm chìm trong từ câu chữ của bản báo cáo chiến dịch biển Tây Ấn. Port Said căn cứ thuộc về Ai cập hiện đại thế nhưng giờ đây tào bộ diện tích Ai cập rộng lớn này thuộc về hệ thống quản lý của các đế quốc Hồi giáo mà thực tế là tập đoàn quân sự người Turk- Cricassia đang nắm quyền tại khu vực này và tự xung mình mà Manluk. Thế nhưng thủ đô Cairo cuả những chiến binh Manluk dũng mãnh cùng với 1/ 2 diện tích lãnh thổ của họ giờ đây đã nằm dưới quyền thống trị của Malen Hoffman hoàng đế của Hà Lan. Từ đầu năm 1405 thì một hạm đội toàn sắt đã xuất hiện tại cửa ngõ Port Said của họ, hạm đội này cường đại nằm ngoài tất cả hiểu biết của những chiến sĩ Turk dũng mãnh. Từ khoảng cách xa hàng km thì chúng phun ra những cột lửa rồi thì cát đá tung bay, máu thịt tan vỡ, pháo đài thành quách xụp đổ..... chỉ trong 3 tháng đạo quân thần thánh này đã chiếm phân nửa lãnh thổ Manluk. Không thể có một sự chống cự hữu hiệu nào từ quân Turk. Sau khi thành lập một chính quyền thuộc địa tại mảnh đất này thì Malen Hoffman đã huy động đến gần 100 vạn nhân công khai thông kênh đào từ Port Said đến Suez dài hơn 190km. Trên nền của kênh đào cũ của triều đại Senusret III những thế kỉ 18 TCN, một triệu người cùng các máy móc đào bới vận chuyển từ Hà Lan đã thực hiện công việc của gần mười năm chỉ trong 1 năm. Kênh đào này không thể quá rộng như những năm cuối thế kỷ 18 nhưng nó đủ để hạm đội của Malen thuận tiện di chuyển qua biển đỏ từ Địa Trung Hải. Để xây dựng kênh đào này 30 vạn nô lệ đã chôn thây nơi này, quả thật là một con đường trải đầy máu dài 193 km. Và cũng là một công trình thể hiện sức mạnh tuyệt đối của quân đội Malen.

Giờ đây Malen đang đau đầu vi thông tin của bốn chiếc Tuần Dương Hạm trốn về từ Tây Ấn Hải mang về. Quả thật như Nguyên Hãn dự đoán, Malen Hoffman là một tên thợ máy chính cống người Đức phục vụ trong một xưởng cơ khí tại vùng nông thôn vùng Buhl Tây Đức. Sau khi xuyên qua thì hắn xó thân phận là một gã kị sĩ lang thang bị cha hắn là lão Hoffman “đuổi” khỏi nhà đi tự lập từ khi tuổi 17, sau một năm lăn lộn hắn đã thành lập được một đội lính đánh thuê của riêng mình với quân số 5000 nhân, dựa vào kiến thức của tương lai hắn thành lập một chi đội ngũ kết hợp giữa súng kíp và trường thương binh. Và chính đội quân nông dân cầm súng này đã làm thịt quân đoàn kị binh bọc giáp hùng mạnh nhất Châu Âu của người Pháp và vô tình thịt luôn cả Vua Charles VIII của người Pháp. Trận chiến phục kích quy mẫu này đã làm cả Châu Âu khinh ngạc tuyệt độ. Từ đây hắn được phong là Nam Tước đảo Texel, cuộc đời sang trang khác, có lãnh địa riêng có quân đội riêng thì năng lực chế tạo của một tên thợ cơ khí nước Đức tiên tiến thế kỷ 21 được phát huy toàn bộ. Hàng loạt máy móc ra đời, nếu tính đến động cơ hơi nước thì Malen đã đi trước Nguyên Hãn rất xa cả về công suất và chất lượng. Máy phát điện hắn cũng chế lâu rồi thế nhưng Malen chỉ có thể chế được biến áp mà thôi, điot cấu trúc như thế nào thì thợ máy cũng rành thế nhưng không bao giờ rõ bằng dân CNTT, thế nên đến tận lúc này khi chiếm được cả Hà Lan, khám phá châu Mĩ, xâm lược Ai cập thì Malen vẫn đang loay hoay với Diot để có thể sự dụng nhiều hơn công năng của công nghiệp điện. Thế nhưng về công nghiệp nặng như chế tạo máy móc hạng nặng, thuyền chiến lớp Dreadnought v.v... thì Malen có thế mạnh không thể chối cãi. Thông qua những tin tức của đội buôn Châu Âu thì Malen cũng đoán ra Châu Á có một hoặc hai tên gì đó xuyên như hắn, thế nhưng Malen chả thèm quan tâm. Hắn đã nhìn thấy mấy khẩu pháo, mấy cái động cơ hơi nước vớ vẩn của Nguyên Hãn rồi. Với động cơ ấy thì thuyền chả thể trang bị nhiều được, vậy nên hắn gửi một hạm đội lớp Dreadnought tiến vào Tây Ấn Hải nhằm đè bẹp quân Nam Việt tại đây. Thông qua các tin tức tình báo của thương nhân hắn đã đoán được ý định của Nguyên Hãn cũng là chiếm lĩnh dầu mỏ như hắn, dó đó việc tấn công Nguyên Hãn là bắt buộc. Thế nhưng sự tự tin của Malen về nền công nghiệp nặng của Hà Lan đã bị đả kích trầm trọng. Hạm đội thiết giáp dày cộp của hắn đã vị đập cho tan tành bởi một hạm đội kém hơn cả về pháo kích, thiết giáp, động cơ....điểm khác biệt duy nhất là đối phương có ngư lôi, còn hắn thì không có.
 

phong lưu

Kiss The Rain
Staff member
Tác giả VW
Messages
3,825
Reaction score
294
Points
83
Chương 250: Trở lại Đông Kinh
Cũng không thể trách Malen được, hệ thống giáo dục của Châu Âu thời hiện đại rất khác kiểu đào tạo cái gì cũng biết một tí của Việt Nam và Trung Quốc. Họ rất giỏi về một lĩnh vực và thường không quan tâm mấy về các lĩnh vực khác. Với kiến thức mù mờ về hóa học chỗ quên chỗ nhớ từ hồi high school nếu Malen không bắt cóc một loạt các nhà khoa học châu âu thì cũng đừng mong phát triển được như vậy. Ngay cả loại chiến Hạm Dreadnought hắn cũng nhớ đâu đó trong một bài báo cáu bẩn toàn dầu mỡ đọc qua lúc nghỉ ngơi mà mô phỏng lại chế ra, Malen hoàn toàn không có chút kiến thức lịch sử nào ra hồn, nếu không hắn sẽ biết rằng loại chiến hạm này huy hoàng một thời gian ngắn rồi chết non. Kiểu đào tạo cái gì cũng biết một tí nhưng chả làm được cái gì ra hồn của Việt Nam và Trung Quốc hóa ra lại có ích rất nhiều cho dân xuyên. Không tin thì cứ nhìn hai tên “vạn sự thông” Nguyên Hãn và Dương Lăng. Nếu Nguyên Hãn chỉ là thuần túy dân CNTT mà không trải qua cuộc đời quân nhân thì Malen có thể cân cả hai cùng lúc. Khốn nạn là cuộc sống này không có nếu như.

Lúc này đây Malen tập trung phát triển vũ khí mới là ngư lôi và các biện pháp chống ngư lôi trước khi tiến vào vùng biển Ấn Độ Dương. Tại sao cả Malen và Nguyên Hãn đều đâm đầu vào hải quân, với sự tiên tiến về mặt công nghệ của họ hoàn toàn có thể tiến quân trên bộ chiếm đóng Ả Rập toàn dầu mỏ kia mà, ít nhất người ngoài nghĩ vậy. Thế nhưng 2 tên này có một điểm chung là dân số quốc gia quá ít, với một nhúm quân bé xíu như vậy mà tấn công bằng lục quân thì đảm bảo sau 100km số quân tiền phong chủ lực chỉ còn vài ngàn. Vì trên lục địa mỗi địa bàn chiếm được không ít thì nhiều phải bố trí quân canh dữ. Hệ thống vận lương càng phức tạp, chưa kể những cuộc tập kích bất tận của quân bản địa, với vài vạn quân của họ mà sa lầy vào một trận chiến kiểu đó đồng nghĩa chiến bại về mặt mục tiêu. Thế nhưng nếu tấn công những vùng ven biển và được sự yểm hộ của hạm đội mạnh mẽ thì công việc của họ rất nhàn nhã. Ngoài ra họ thực dân để làm gì? Đó là để vơ vét tài nguyên về mẫu quốc hay tìm thị trường tiêu thụ hàng hóa của quốc gia họ. Mà chỉ có vận tải đường thủy mới có thể đáp ứng nhu cầu này.

Ngay cả Dương Lăng cũng biết điều này, thế nhưng hắn đang hụt hơi trong cuộc chạy đua về hải quân, không còn cách nào khác hắn phải tìm cách xưng bá về lục quân. Thế nhưng xui xẻo cho Dương Lăng là Đại Việt cùng Đại Minh cũng là hai con quái thú về mặt này. Nếu giờ đây so về lục quân sức mạnh thì có khi Đại Việt đang dẫn đầu các quốc gia Đông Á, chưa thể so sánh cùng lục quân Malen được vì họ chưa từng thực sự cọ sát.
2 tháng 6 năm 1406. Nguyên Hãn lên chiến hộ tống lớp Dreadnought thế hệ I đầu tiên của Nam Việt được cải tạo từ Khu trục hạm Trần Hưng Đạo. Hắn phải trở về Đông Kinh vì đã hơn một năm viễn chinh rồi, có rất nhiều công việc chờ đợi hắn tại Nam Việt. Cùng theo về với hắn có tới phân nửa nhân Viên khoa học gia và thợ cơ khí, các hạng mục về Dreadnought đã gần như hoàn thành, chỉ là công tác gia công cho các chiến hạm còn lại thôi vậy nên không thể lãng phí nhiều nhân lực tại đây được. Với lại hệ thống liên lạc sóng AM đang gấp rút xây dựng nên cuối năm nay Nguyên Hãn hoàn toàn có thể điều khiển từ xa tình hình Ấn Độ ngay cả khi hắn ngồi tại Đông Kinh.

Nếu xét cho cùng thì lần viễn chinh này của Nam Việt đã thắng lợi, họ không những mở rộng lãnh thổ khống chế thêm Sri Lanka và Nam Ấn mà còn phát triển được hai công nghệ hiện đại đó là sóng vô tuyến điện và tuabin hơi ăn cắp từ Malen với công suất rất mạnh. Lúc này Nguyên Hãn mới cảm nhận được sự hạnh phúc khi ăn cắp được công nghệ là như thế nào, hắn rất đồng cảm với Dương Lăng đấy. Lần này đã cảnh báo cho hắn một chuyện, dó là không bao giờ được thỏa mãn với thành công. Chỉ cần một lần sơ sảy thì toàn bộ cố gắng trước đó sẽ trở thành hư vô.

Ngày 22 tháng 6 chiếc chiến Hạm hộ vệ lớp Dreadnought I đã cập quân cảng Đông Triều. Sau 1 tuần nghỉ ngơi chỉnh lý sự vụ tại quân cảng Malaca thì chỉ hết 6 ngày chiếc chiến hạm vận tốc trung bình lên tới 25 hải lý 1 giờ này đã hoàn thành chặng đường 2500km trong 6 ngày đêm một cách nhẹ nhàng. 4 động cơ 3500 mã lực đã làm cho chiếc chiến hạm bọc giáp nặng nề có thể di chuyển với vận tốc cực nhanh như vậy. Để làm được chuyện này thì các chiến hạm Nam Việt đã hi sinh hoàn toàn chức năng vận chuyển binh lính của các chiến hạm lớp Dreadnought hoặc tiền Dreadnought. Hộ tống Hạm HQ 012 Trần Hưng Đạo chỉ có thể chuyên chở 400 thủy thủ đoàn mà thôi, tất cả diện tích nhỏ hẹp còn lại ưu tiên cho than đá, dầu đốt, và đạn pháo ngư lôi v.v..... Hơn 3000 thợ cơ khí bậc cao của Nam Việt sẽ về chậm hơn vì họ được vận chuyển bằng tàu vận tải với tốc độ không cao. Vùng biển từ Malaca về Đông Kinh Hải Nam là khu vực cực an toàn nên tàu vận tải này không cần hộ vệ hạm đi theo.
 

phong lưu

Kiss The Rain
Staff member
Tác giả VW
Messages
3,825
Reaction score
294
Points
83
Chương 251: Kinh ngạc
Quân cảng là nơi sâm nghiêm thuộc vào vùng quân sự bí mật, vì thế Nguyên Hãm trở lại lúc này chỉ có những quan chức chính phủ cao cấp tiến hành đón tiếp. Thông tin quốc vương bệ hạ trở lại đã được thông báo từ chiến hạm Trần Hưng Đạo khi nó còn cách Đông Kinh cả ngàn km. Toàn dân chúng Nam Việt đã biết vị vua kính yêu của họ đã trở về với chiến thắng vinh quang. Những tin tức bất lợi hoàn toàn bị nhẹm đi, đúng là chính phủ nào cũng vậy, luôn nắm quyền điều khiển bằng cách khống chế thông tin.

Năm nay Nguyên Hãn đã ngoài 20 tuổi rồi, gương mặt hắn không còn non nớt như những năm đầu thành lập quốc gia, từ một tiểu vương quốc nhỏ bé ở Hải Nam đảo giờ đây Nam Việt đã phát triển thành một con quái vật khổng lồ khi móng vuốt của nó đã vươn ra khỏi đông á mà tiến tới Trung Á và tây Á. Nhìn những gương mặt ban nội các quen thuộc Nguyên Hãn không khỏi xúc động, thấm thoát qua lại đã 3 năm từ khi cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của Nam Việt được tiến hành. Tháng 8 năm nay sẽ là cuộc bầu cử tiếp theo của rất nhiều quan chức chính phủ đã hết nhiệm kì 3 năm, riêng thủ tướng nhiệm kỳ 4 năm thì năm sau mới tiến hành bầu cử. Tình hình vận hành của bộ máy hành chính Nam Việt rất trơn chu và khá đoàn kết, thế nhưng sự cạnh tranh lại khá khốc liệt. Các dang sĩ mới nổi tại Nam Việt không hề thiếu, họ muốn được khẳng định bản thân và cống hiến tài năng thế nên việc đứng ra ứng cử là rất nhiều, việc cạnh tranh các ghế bộ trưởng là rất nhiều đấy, và các chức vụ quan trọng trong chính phủ cũng được nhiều danh sĩ bày tỏ sự quan tâm quan tâm của mình.

Hoàng gia nhân chỉ có một mình Hoàng Hậu Chu Tuyết đón Nguyên Hãn tại quân cảng, cũng phải thôi với 3 đứa trẻ bé nhỏ không thể di chuyển xa thì việc một mình Chu Tuyết đại diện Hoàng gia thì không có gì là lạ lẫm.
Nắm lấy tay của Chu Tuyết bước lên chiếc xế hộp sang trọng của phái đoàn tiếp đón thì ấn tượng đầu tiên của Nguyên Hãn đối với chính quốc gia một tay hân gây dựng là kinh ngạc. Sau một năm xa nhà thì Đông Kinh đã phát triển đến mức không thể “khống chế”, nếu Nguyên Hãn buông xuôi tất cả mặc cho phát triển kiểu này thì chả mấy năm nữa61 Đông kinh sẽ ô nhiễm như Bắc Kinh thời hiện đại. Đến lúc đoa chả nhẽ hắn phải thay đổi thủ đô để tránh ô nhiễm, nên nhớ 3 đứa con bé tí của hắn đang sống trong cái môi trường khá không trong sạch này.

Nguyên nhân gây ô nhiễm chính là những chiếc xe “ oto” mà mấy tên cuồng nhân chế tạo đã đặt cho cái tên mĩ miều là “ Thần Điện Xa” này. Tiếp theo thành công của chiếc du thuyền chạy bằng ắc quy Nguyên Hãn trước khi viễn chinh gợi ý về một loại phương tiện di chuyển cá nhân dùng motor điện và ắc quy. Hân thật không ngờ xưởng cơ khí chế tạo thành công, kiểu dáng thì không được hiện đại cho lắm, thiết kế không hề cao minh gì cả. Chỉ là động cơ, quay trục nối vào hai bánh trước của thiết kế xe ngựa. Tăng giảm tốc độ thông qua cần gạt chỉnh cường độ dòng điện thông qua biến trở bằng tay. Hệ thống phanh thì lại càng thủ công, nói chung lái cái xe này rất nguy cơ tai nạn. Nguyên Hãn vừa ngồi trên xe vừa thầm nhủ không biết bao kẻ đã tan nát xế hộp vì tai nạn rồi.

Thế nhưng vấn đề chính ở đây là ô nhiễm. Từ lúc có dây điện thì hàng loạt các đường dây và cột điện được xây dựng tai đông kinh, phải nói là dây dợ lằng nhằng như mạng nhện giống hệt Hà Nội hiện đại. Đã có khá nhiều ca tai nạn giật điện rồi, thế nhưng người dân rất yêu điện. Tuy rằng chưa có bóng điện thế nhưng quạt điện thì có rồi, mua hè tại Nam Việt giờ này dễ thở hơn nhiều. Tuy rằng giá quạt điện chả hề rẻ tẹo nào. Thế nhưng mỗi hộ dân kinh kì này đều phải sắm cho nhà một cái cho bằng anh bằng em. Việc cấp phép cho các công ty tư nhân sản xuất quạt điện rất là chặt chẽ. Vì rất có thể bí mật công nghệ sẽ bị lộ nếu Dương Lăng có khả năng tham khaỏ và suy ngược về máy phát điện. Chuyện nếu vậy thì chẳng có gì to tát, thế nhưng việc xe oto chạy ắc quy được phát minh đã gây nên một cơn sốt thực sự. Rất nhiều đại gia tại Đông kinh có oto, việc ắc quy nước tràn lan tại Đông kinh đã gây ra vấn nạn ô nhiễm khí SO2 nghiêm trọng, các ắc quy bị thải loại không đúng quy trình đã gây ô nhiễm chi Đông Kinh. Nguyên Hãn sẽ có rất nhiều việc phải làm khi trở về.
 

phong lưu

Kiss The Rain
Staff member
Tác giả VW
Messages
3,825
Reaction score
294
Points
83
Chương 252: Thần Điện Xa
Quân cảng là nơi sâm nghiêm thuộc vào vùng

quân sự bí mật, vì thế Nguyên Hãm trở lại lúc này chỉ có những quan chức chính phủ cao cấp tiến hành đón tiếp. Thông tin quốc vương bệ hạ trở lại đã được thông báo từ chiến hạm Trần Hưng Đạo khi nó còn cách Đông Kinh cả ngàn km. Toàn dân chúng Nam Việt đã biết vị vua kính yêu của họ đã trở về với chiến thắng vinh quang. Những tin tức bất lợi hoàn toàn bị nhẹm đi, đúng là chính phủ nào cũng vậy, luôn nắm quyền điều khiển bằng cách khống chế thông tin.

Năm nay Nguyên Hãn đã ngoài 20 tuổi rồi, gương mặt hắn không còn non nớt như những năm đầu thành lập quốc gia, từ một tiểu vương quốc nhỏ bé ở Hải Nam đảo giờ đây Nam Việt đã phát triển thành một con quái vật khổng lồ khi móng vuốt của nó đã vươn ra khỏi đông á mà tiến tới Trung Á và tây Á. Nhìn những gương mặt ban nội các quen thuộc Nguyên Hãn không khỏi xúc động, thấm thoát qua lại đã 3 năm từ khi cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của Nam Việt được tiến hành. Tháng 8 năm nay sẽ là cuộc bầu cử tiếp theo của rất nhiều quan chức chính phủ đã hết nhiệm kì 3 năm, riêng thủ tướng nhiệm kỳ 4 năm thì năm sau mới tiến hành bầu cử. Tình hình vận hành của bộ máy hành chính Nam Việt rất trơn chu và khá đoàn kết, thế nhưng sự cạnh tranh lại khá khốc liệt. Các dang sĩ mới nổi tại Nam Việt không hề thiếu, họ muốn được khẳng định bản thân và cống hiến tài năng thế nên việc đứng ra ứng cử là rất nhiều, việc cạnh tranh các ghế bộ trưởng là rất nhiều đấy, và các chức vụ quan trọng trong chính phủ cũng được nhiều danh sĩ bày tỏ sự quan tâm quan tâm của mình.

Hoàng gia nhân chỉ có một mình Hoàng Hậu Chu Tuyết đón Nguyên Hãn tại quân cảng, cũng phải thôi với 3 đứa trẻ bé nhỏ không thể di chuyển xa thì việc một mình Chu Tuyết đại diện Hoàng gia thì không có gì là lạ lẫm.
Nắm lấy tay của Chu Tuyết bước lên chiếc xế hộp sang trọng của phái đoàn tiếp đón thì ấn tượng đầu tiên của Nguyên Hãn đối với chính quốc gia một tay hân gây dựng là kinh ngạc. Sau một năm xa nhà thì Đông Kinh đã phát triển đến mức không thể “khống chế”, nếu Nguyên Hãn buông xuôi tất cả mặc cho phát triển kiểu này thì chả mấy năm nữa61 Đông kinh sẽ ô nhiễm như Bắc Kinh thời hiện đại. Đến lúc đoa chả nhẽ hắn phải thay đổi thủ đô để tránh ô nhiễm, nên nhớ 3 đứa con bé tí của hắn đang sống trong cái môi trường khá không trong sạch này.

Nguyên nhân gây ô nhiễm chính là những chiếc xe “ oto” mà mấy tên cuồng nhân chế tạo đã đặt cho cái tên mĩ miều là “ Thần Điện Xa” này. Tiếp theo thành công của chiếc du thuyền chạy bằng ắc quy Nguyên Hãn trước khi viễn chinh gợi ý về một loại phương tiện di chuyển cá nhân dùng motor điện và ắc quy. Hân thật không ngờ xưởng cơ khí chế tạo thành công, kiểu dáng thì không được hiện đại cho lắm, thiết kế không hề cao minh gì cả. Chỉ là động cơ, quay trục nối vào hai bánh trước của thiết kế xe ngựa. Tăng giảm tốc độ thông qua cần gạt chỉnh cường độ dòng điện thông qua biến trở bằng tay. Hệ thống phanh thì lại càng thủ công, nói chung lái cái xe này rất nguy cơ tai nạn. Nguyên Hãn vừa ngồi trên xe vừa thầm nhủ không biết bao kẻ đã tan nát xế hộp vì tai nạn rồi.

Thế nhưng vấn đề chính ở đây là ô nhiễm. Từ lúc có dây điện thì hàng loạt các đường dây và cột điện được xây dựng tai đông kinh, phải nói là dây dợ lằng nhằng như mạng nhện giống hệt Hà Nội hiện đại. Đã có khá nhiều ca tai nạn giật điện rồi, thế nhưng người dân rất yêu điện. Tuy rằng chưa có bóng điện thế nhưng quạt điện thì có rồi, mua hè tại Nam Việt giờ này dễ thở hơn nhiều. Tuy rằng giá quạt điện chả hề rẻ tẹo nào. Thế nhưng mỗi hộ dân kinh kì này đều phải sắm cho nhà một cái cho bằng anh bằng em. Việc cấp phép cho các công ty tư nhân sản xuất quạt điện rất là chặt chẽ. Vì rất có thể bí mật công nghệ sẽ bị lộ nếu Dương Lăng có khả năng tham khaỏ và suy ngược về máy phát điện. Chuyện nếu vậy thì chẳng có gì to tát, thế nhưng việc xe oto chạy ắc quy được phát minh đã gây nên một cơn sốt thực sự. Rất nhiều đại gia tại Đông kinh có oto, việc ắc quy nước tràn lan tại Đông kinh đã gây ra vấn nạn ô nhiễm khí SO2 nghiêm trọng, các ắc quy bị thải loại không đúng quy trình đã gây ô nhiễm chi Đông Kinh. Nguyên Hãn sẽ có rất nhiều việc phải làm khi trở về.

Ngồi trên chiếc xe ô tô sang trọng của các chuyên gia Nam Việt chế tạo mà Nguyên Hãn run bần bật, con xe quỷ này đi được vận tốc đến 70km/h đấy. Thế nhưng hệ thống đảm bảo an toàn thi gần như là không có. Cũng may mà toàn bộ các phương tiện giao thông khác đều dẹp qua hai bên nhường đường cho đoàn xe chính phủ, chứ nếu không thì Nguyên Hãn thà chết mà không bước lên chiếc xe này. Từ quân Cảng về tới Đôn Kinh chỉ mất 1 tiếng thời gian, phải nói thật cỗ máy mà các nhà sáng chế hoàng gia gọi là Thần Điện Xa này khá là trâu bò, mỗi lần sạch đầy pin thì có thể di chuyển đến 200km. Đây là một cọ số rất khá đối với thời này, cưỡi ngựa hoặc đi xe ngựa 200km thì khá là mệt mỏi nhưng nếu ngồi xế hộp thì khỏe hơn nhiều. Đây chính là lý do mà các hộ có điều kiện tại Nam Việt sống chết cũng cố mua một chiếc.
 

phong lưu

Kiss The Rain
Staff member
Tác giả VW
Messages
3,825
Reaction score
294
Points
83
Chương 253: Nguyên Hãn tủi thân
Chuyện chúc mừng quân vương khải hoàn là phải có, Đông kinh nói riêng cả Nam Việt nói chung được hưởng 3 ngày nghỉ ngơi thoải mái. Giờ đây vị quốc vương bệ hạ trẻ tuổi đang làm một việc quan trọng đó là làm quen với.... mấy đứa trẻ của hắn. Hoàng trưởng tử Trần Nguyên Đức đã 1 tuổi rồi, không thể nghi ngờ việc bộ gen bá đạo của kẻ xuyên đã di truyền cho cả ba đứa trẻ. Tên Trần Nguyên Đức đã lững chững đi lại rồi, nếu so sánh với những đứa trẻ khác cùng lứa thì hắn phải to gấp rưỡi, ăn uống chả phải ép gì, mà cả hai đứa kia cũng vậy. Thế nhưng Nguyên Đức còn có gen của mẹ nó, tức là rất nghịch ngợm. Không một tì nữ nào trong hoàng cung có thể chơi cùng nó được nửa tiếng đồng hồ. Công chúa tiểu Nữu đã có đại danh là Trần Ngọc Chân, còn tên hoàng tử út được đặt tên là Trần Nguyên Vũ. Cũng may cả ba đứa trẻ còn quá bé nên việc nhận thức quen lạ chư sâu đậm chỉ với vài đồ chơi vớ va vớ vẩn ông bố vô lương tâm này đã chiếm trọn cảm tình của Trưởng Hoàng tử hơi có chút nhận thức, còn lại công chúa và nhị hoàng tử thì không chấp vì mới có mấy tháng tuổi nên ai giơ hai tay chả nhào theo...

Việc hâm nóng tình cảm với va bà vợ kiều mị là cần thiết, thế nhưng vị quốc vương bệ hạ này thất vọng rồi. Từ khi có baby thì thái độ của tất cả phụ nữ trong nhà thay đổi hoàn toàn. Hắn không còn là trung tâm vũ trụ như trước kia nữa. Đến ngay cả Bà Hoàn cũng tối mắt với ba đứa cháu nội chả còn thời gian mà quan tâm tới con trai thân yêu nữa. Cực chẳng đã Nguyên Hãn lại tập trung vào công việc. Rất nhiều việc đang chờ hắn giải quyết.

Dự án cải tạo toàn bộ chiến hạm của Nam Việt thành các chiến hạm lớp tiền Dreadnought đã được tiến hành, tổng cộng Nam Việt có tới 78 chiến hạm đủ loại đang phục vụ trong lực lượng hải quân được cải tạo. Trong đó 7 chiếc Khu Trục hạm sẽ được cải tiến thành 7 chiếc Hộ tống hạm lớp Dreadnought I hàng thật giá thật. 15 chiếc Hộ tống hạm sẽ chuyển thành tuần dương hạm lớp tiền Dreadnought, 19 Tuần Dương Hạm sẽ thành Ngư Lôi hạm lớp tiền Dreadnought. 28 chiếc Ngư lôi hạm cũ sẽ trở thành những chiếc tuần duyên Hạm. Còn lại là tàu đổ bộ và tàu vận tải thì chỉ cần thay lò hơi kiểu Malen và động cơ điện công suất lớn mà thôi.

Hệ thống thông tin liên lạc, các trạm phát sóng, các trạm chuyển tiếp, các mạng lưới dây được tiếp tục phát triển đến từng vùng thuộc lãnh thổ Nam Việt. Dự án nghiên cứu chất nổ mới cũng được tiến hành cấp tốc, cũng may Nguyên Hãn ra sức trong sự nghiệp giáo dục nhân tài thế nên những tên nhân sĩ tốt nghiệp đại học tại Nam Việt( bằng trình độ cấp 3 bây giờ) chỉ cần đào tạo một thời gian ngắn là có thể tiếp nhận vào các dự án được rồi. Sau nhiều năm đào tạo hệ thống nhân tài khoa học của Nam Việt không hề thiếu vậy nên cho dù cùng phát triển nhiều hạng mục thì mấy tên trong viện khoa học hoàng gia vẫn móc được người. Bọn hắn chỉ sợ chính phủ không cấp đủ ngân sách mà thôi. Thế nhưng Nam Việt giờ đây là quốc gia giàu nhất khu vực thế nên việc lo lắng này là không thực tế.

Việc tiếp theo cần quan tâm vẫn là giao thông, đây là mạch máu của quốc gia chỉ có khi nào mạch mâu thông suốt thì quốc gia mới khỏe mạnh được. Hệ thống đường sắt với pittong hơi đã đáp ứng rất tốt nhi cầu đi lại cũng như vận chuyển hàn hóa. Ngoài Hoàng gia chính phủ thì các công ty tư nhân cũng tham gia tích cực không kém vào lĩnh vực vận tải biển. Nam Việt là một quốc gia toàn hải đảo thế nên việc vận tải biển được chú trọng là điều đương nhiên. Thế nhưng vấn đề tai nạn giao thông là một vấn đề nhức nhối tại Nam Việt, công nghệ bảo đảm an toàn cho các phương tiện đã chạy sau sự phát triển của động cơ rất nhiều, thêm vào đó là người dân chưa ý thức được sự nguy hiểm khi tham gia vào hệ thống giao thông với các phương tiện hiện đại. Nói không xa bộ trưởng bộ ngoại giao Nguyễn Trãi xém chết do tai nạn thuyền biển khi hắn đi công tác Đại Minh. Một chiếc tàu hàng trang bị động cơ đã mất lái mà đâm ngang tàu tuần dương trở hắn, may thay hắn được cứu xuống thuyền nhỏ nếu không giờ này hẳn là đang quốc tang.

Một bộ luật về giao thông là cần thiết, việc thi cử các bằng điều khiển là cần thiết, phân luồng hàng hải, thiết kế các hệ thống an toàn cho phương tiện giao thông. Tất cả mọi thứ đều ập đến cần Nguyên Hãn giải quyết.
 

Bình luận facebook

Top Bottom